จัดคอนโดตามหลักฮวงจุ้ย อยู่แล้วปังต้อนรับปีหนูทอง!

11 May 2020

วางแผนไว้ตั้งแต่ต้นปียังไม่มีเวลาจัดฮวงจุ้ยคอนโดสักที ใช้เวลาช่วง WORK FROM HOME นี้ให้เป็นประโยชน์ มาปรับดวงชะตา เสริมฮวงจุ้ยคอนโดให้รับทรัพย์ โชคดี ต้อนรับปีหนูทอง กับฮวงจุ้ยคอนโดทั้งแปดทิศ ให้ชีวิตปีนี้ มีแต่ เฮง เฮง เฮง 


หลายท่านคงเคยได้ยินเรื่องราวที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือคอนโดกับฮวงจุ้ยนั้น มาควบคู่กันเสมอ บางท่านเชื่อว่าการสร้าง เลือกซื้อ หรือแม้แต่จัดแต่งห้อง ให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยแล้วจะช่วยให้ชีวิตของผู้อาศัยในสถานที่นั้น เจริญรุ่งเรืองขึ้น ประสบความสำเร็จในลาภยศ ดวงดี สุขภาพดี ร่ำรวยเงินทอง อยู่อาศัยแล้วร่มเย็นเป็นสุข ดังนั้น แกรนด์ ยูนิตี้ เลยขอนำฮวงจุ้ยคอนโด ปี 2563 มาฝาก ให้คุณไว้จัดห้องพักถูกหลักฮวงจุ้ยคอนโด ตามทิศที่ดีในปีนักษัตรหนูทอง


ดูทิศฮวงจุ้ยคอนโดเบื้องต้นด้วยตัวเอง



ทิศทางของฮวงจุ้ยคอนโดแบ่งออกเป็นทั้งหมด 8 ทิศ (ทิศเหนือ, ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ, ทิศตะวันออก, ทิศตะวันออกเฉียงใต้, ทิศใต้, ทิศตะวันตกเฉียงใต้, ทิศตะวันตก, ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ) ทิศละ 45 องศา รวมกันเป็นวงกลม 360 องศา รอบตัว ซึ่งคุณสามารถตรวจเช็คฮวงจุ้ยคอนโด ได้ง่ายๆ ด้วยการใช้แอปพลิเคชันในโทรศัพท์มือถือ แล้วตรวจสอบฮวงจุ้ยคอนโด โดยการยืนอยู่กลางห้อง แล้วหมุนตัวตามเข็มทิศ ให้ชี้ไปที่ตัว N ซึ่งคือทิศเหนือ จากนั้นคุณสามารถแบ่งทิศฮวงจุ้ยคอนโด ทั้ง 8 ทิศ ได้อย่างถูกต้องแล้วครับ


ตำแหน่งฮวงจุ้ยคอนโดทิศมงคล - ทิศอัปมงคล ประจำปี 2563

ฮวงจุ้ยคอนโดในเรื่องของทิศมงคล หากคุณสามารถทราบว่าตำแหน่งฮวงจุ้ยคอนโดทิศมงคล ให้ขยับเคลื่อนย้ายข้าวของในห้อง เช่น โต๊ะทำงาน เตียงนอน ไปยังจุดทิศมงคลนั้น เพื่อเพิ่มความเป็นสิริมงคลได้อย่างเต็มที่ หากไม่สมารถขยับไปยังทิศมงคลนั้นๆได้ คุณสามารถหาสิ่งของเพื่อหนุนดวงชะตาโชคลาภและหลีกเลี่ยงเรื่องร้ายต่างๆต่อไป ซึ่งในปีหนูทอง ปี 2563 นี้ ฮวงจุ้ยคอนโดทิศมงคล และทิศอัปมงคล แบ่งออกได้ ดังนี้


ฮวงจุ้ยคอนโดทิศมงคล ปี 2563

ได้แก่ ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ, ทิศตะวันออกเฉียงใต้, ทิศตะวันตกเฉียงใต้, ทิศตะวันตก และทิศตะวันตกเฉียงเหนือ

ฮวงจุ้ยคอนโดทิศปานกลาง ปี 2563

ได้แก่ ทิศเหนือ

ฮวงจุ้ยคอนโดทิศอัปมงคล ปี 2563

ได้แก่ ทิศตะวันออก และทิศใต้


ในปีหนูทอง 2563 นี้ นอกเหนือจาก 8 ทิศ ตามหลักฮวงจุ้ยคอนโดแล้ว ปี 2563 นี้ ยังมีจุดกลางห้อง (ดาวเจ็ดแดง) ที่ถือว่าไม่สู้ดีนัก ให้หลีกเลี่ยงโดยการจัดข้าวของภายในห้องไม่ให้รก ไม่นั่งหรือนอนกลางห้อง ควรปูพรมสีดำหรือสีฟ้าที่ทางเข้า และย้ายเฟอร์นิเจอร์ให้หลังพิงทิศมงคลอื่นในปีนี้แทนเพื่อแก้ฮวงจุ้ยคอนโด


ฮวงจุ้ยคอนโด เสริมโชคลาภแปดทิศ ปี 


ฮวงจุ้ยคอนโดทิศเหนือ (ทิศปานกลาง) ดาวสามมาร

ตามหลักฮวงจุ้ยคอนโด เชื่อว่าเป็นดาวแห่งการทะเลาะวิวาท ก่อเกิดปากเสียง ต้องต่อสู้มาเพื่อความสำเร็จ ปีนี้ควรหลีกเลี่ยงการวางโต๊ะทำงาน หรือเตียงนอนในทิศเหนือนี้ อาจแก้ฮวงจุ้ยคอนโดทิศเหนือปีนี้ด้วย การหาเพชรสีเหลือง ผ้าห่มสีแดงหรือม่วงมาไว้ที่ทางเข้า จะช่วยขจัดปัดเป่าสิ่งไม่ดีไปได้ งดการนำต้นไม้สีเขียวมาวางที่ทิศนี้


ฮวงจุ้ยคอนโดทิศตะวันออกเฉียงเหนือ (ทิศมงคล) ดาวหนึ่งขาว

เป็นดาวแห่งความโชคดีและสติปัญญา ตามหลักฮวงจุ้ยคอนโด หากคุณนั่งทำงาน หรือหัวเตียงหันไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือในปีนี้ถือว่าดี เป็นมุมทิศฮวงจุ้ยคอนโดที่ช่วยส่งเสริมความสำเร็จ ความคิดเฉียบแหลม หน้าที่การงานมีแนวโน้มที่ดี มั่นคง การเงินคล่องตัว


ฮวงจุ้ยคอนโดทิศตะวันออก (ทิศอัปมงคล) ดาวห้าเหลือง

ปีนี้ถือว่าไม่ดี หลักฮวงจุ้ยคอนโดเชื่อว่า เป็นดาวแห่งความโชคร้าย โรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ถ้าเตียงนอนอยู่ในทิศนี้ สุขภาพจะเจ็บออดๆแอดๆ ไม่สบายบ่อย หากย้ายเตียงนอนไม่ได้ให้แก้ฮวงจุ้ยคอนโดทิศนี้ด้วยการหาของธาตุทอง (โลหะ) มาแขวนไว้ เช่น กระดิ่ง โมบายโลหะ เพื่อช่วยสลายพลังร้ายให้ทุเลาลง และควรงด ขุด เจาะ ซ่อม ตอก ก่อสร้าง ต่อเติม ในทิศตะวันออกปีนี้เด็ดขาด


ฮวงจุ้ยคอนโดทิศตะวันออกเฉียงใต้ (ทิศมงคล) ดาวหกขาว

อิทธิพลของดวงดาวนี้ตามหลักฮวงจุ้ยคอนโด ถือว่าส่งผลดีในด้านหน้าที่การงาน อำนาจวาสนา ให้จัดโต๊ะที่นั่งทำงาน โดยมีด้านหลังพิงทิศนี้ไว้ จะช่วยส่งเสริมให้หน้าที่การงานมั่นคง ธุรกิจการค้าเจริญรุ่งเรือง ตามฮวงจุ้ยคอนโดทิศนี้เป็นทิศธาตุทอง หาของกลมๆวาวๆ อย่างลูกดิสโก้มาไว้ในมุมทิศนี้ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่อีกแรง และไม่ควรนำของที่เป็น ธาตุไฟ หรือที่มีลักษณะสามเหลี่ยมมาไว้ในทิศนี้


ฮวงจุ้ยคอนโดทิศใต้ (ทิศอัปมงคล) ดาวสองดำ

ทิศใต้ปีนี้เป็นทิศที่มีดีตามหลักฮวงจุ้ยคอนโด เพราะมีดาวแห่งอุบัติเหตุและโรคภัยไข้เจ็บ งดการเคลื่อนย้าย ซ่อมแซม ขุด เจาะ ตอก ในมุมทิศนี้ อาจส่งผลให้คุณเกิดการบาดเจ็บ เจ็บป่วนเกิดอุบัติเหตุตามความเชื่อของฮวงจุ้ยคอนโด ควรจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้น้อย แน่นพื้นโล่งๆไว้ อาจนำวัตถุมงคลน้ำเต้าไม้แกะสลักมาแขวนไว้ในทิศดังกล่าว เพื่อขจัดปัดเป่าพลังร้ายเป็นการแก้ฮวงจุ้ยคอนโด


ฮวงจุ้ยคอนโดทิศตะวันตกเฉียงใต้ (ทิศมงคล) ดาวสี่เขียว

เป็นดาวแห่งนักปราชญ์ เจ้าความรู้ และมีเสน่ห์ ตามหลักฮวงจุ้ยคอนโดเชื่อว่า หานั่งทำงานในทิศนี้จะช่วยส่งเสริมให้หน้าที่การงานก้าวหน้า เงินทองไหลมาเทมา มีโอกาสได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง หลักฮวงจุ้ยคอนโดยังกล่าวอีกว่า มุมทิศนี้ยังเสริมเสน่ห์ ให้การเจรจาค้าขายดี ดวงความรักพุ่ง หาเครื่องหอม หรือเป็นคู่มาวางไว้ทิศนี้ จะช่วยหนุนดวงความรัก ครอบครัว


ฮวงจุ้ยคอนโดทิศตะวันตก (ทิศมงคล) ดาวเก้าม่วง

ตามความเชื่อฮวงจุ้ยคอนโด จัดว่าเป็นดาวดีเป็นสัญลักษณ์ความสุขและความดีงาม การจัดห้องตามหลักฮวงจุ้ยคอนโด คือต้องทำให้สะอาด ปลอดโปร่ง จะช่วยเปิดรับความสุขได้อย่างเต็มที่ หากมีเตียงนอนหรือโซฟาในทิศนี้จะช่วยเพิ่มพูนโชคลาภ เงินทอง ได้ดี


ฮวงจุ้ยคอนโดทิศตะวันตกเฉียงเหนือ (ทิศมงคล) ดาวแปดขาว

ถือว่าเป็นทิศที่ดีในปี 2563 เลยก็ว่าได้ เป็นดาวแห่งความโชคดี ความมั่งคั่ง โชคลาภ ตามหลักของฮวงจุ้ยคอนโด จัดห้องในทิศนี้ด้วยของใหม่ๆ จะได้รับผลดี มีความสุข อย่าให้มีของที่ชำรุดในทิศนี้ จะทำให้โชคดีไม่เข้ามาในห้อง คุณสามารถหาวัตถุมงคลตามฮวงจุ้ยคอนโดมาวางในทิศนี้ เช่น ปี่เซียะ ป้ายผ้าเทพใฉ่ซิ้ง จะช่วยเพิ่มพูนโชคลาภและความเป็นสิริมงคลให้ทวีคูณ


ทิศทางตามหลักฮวงจุ้ยคอนโด ในปีหนูทอง 2563 นี้ ทิศทางไหนมงคล ทิศทางไหนไม่ดี เป็นเพียงแนวทางส่วนหนึ่งให้คุณได้จัดห้องให้เหมาะสมเท่านั้น โดยฮวงจุ้ยคอนโดนั้นเป็นส่วนเสริมตามความเชื่อของแต่ละบุคคล ซึ่งสอดคล้องตามหลักความเป็นจริงที่ว่า ห้องที่ดี คือ ห้องที่สะอาด โล่ง ปลอดโปร่ง และตอบโจทย์ต่อการใช้งานจริง แกรนด์ ยูนิตี้ เชื่อว่า หลังจากที่คุณได้อ่านบทความ จัดห้อง ทิศ คอนโดตามหลักฮวงจุ้ย อยู่แล้วปังต้อนรับปีหนูทอง นี้แล้ว จะช่วยให้คุณเพลิดเพลินกับการจัดห้องของคุณให้น่าอยู่มากขึ้น


แกรนด์ ยูนิตี้ เรามุ่งมั่นที่จะตอบทุกเหตุผลของการใช้ชีวิต เพื่อให้คุณได้ #ใช้ชีวิตบนเหตุผลของคุณ.


ขอขอบคุณที่มาของข้อมูล โดย LEE TAI FU และ  Matichon Online