มองหาคอนโดทำเลดี ต้องพิจารณาองค์ประกอบอะไรบ้าง ก่อนตัดสินใจซื้อ

29 Jul 2020
คอน โด ทำเล ดี

หลายคนอาจเคยได้ยินมาว่า ปัจจัยหลักที่ต้องพิจารณาในการมองหาคอนโดมิเนียมดีๆ สักห้อง ปัจจัยนั้นคือ “ทำเล” แต่ทำเล ที่เขาเรียกกันว่า “ทำเลดี” ต้องพิจารณาจากองค์ประกอบอะไรบ้าง ก่อนจะควักเงินก้อนโตเพื่อให้ได้คอนโดทำเลดีที่คุ้มค่าสมราคาแบบของจริง 

 

อย่างที่ทราบกันดีว่าคอนโดในปัจจุบันผุดขึ้นมามากมายทั่วทุกทำเลของกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นผลดีต่อผู้บริโภคที่กำลังมองหาคอนโดในทำเลต่างๆ เพื่อใช้เป็นตัวเลือก และทำการเปรียบเทียบข้อดี ข้อเสีย ของคอนโดในทำเลเหล่านั้นได้มากยิ่งขึ้น บางคนชอบทำเลนี้เพราะคุ้นเคยกับเส้นทาง บางคนชอบทำเลนั้นเพราะใกล้ที่ทำงาน ทำให้เหตุผลการเลือกทำเลดีของคอนโดของแต่ละคนแตกต่างกันออกไป แต่ในหลักความเป็นจริง การตัดสินใจซื้อคอนโดดูทำเลดีทั้งที คุณควรมองถึงโอกาสเก็งกำไรในอนาคตด้วย เพื่อให้การซื้อคอนโดทำเลที่คิดว่าดีนั้นได้ประโยชน์คุ้มค่าสูงสุด

 

ทำเลที่ดีส่งผลให้มูลค่าของคอนโดเติบโตสูงขึ้นอย่างไร

มูลค่าโครงการคอนโดแต่ละทำเลจะเจริญเติบโตสูงขึ้นตามหลายๆปัจจัย อาทิเช่น อัตราความเจิรญเติบโตของประชากรในทำเลพื้นที่ อัตราความต้องการของผู้ซื้อคอนโดในทำเลนั้น หากคอนโดดังกล่าวมีแนวโน้มสร้างผลตอบแทนได้สูงกว่า ย่อมมีผู้คนอยากเข้ามาจับจองเป็นเจ้าของคอนโดในทำเลนั้นมากขึ้น ทั้งยังมีปัจจัยอย่างสภาพแวดล้อม พื้นที่ทำเลที่นักท่องเที่ยวชอบเดินทางทำให้มีโอกาสลงทุนปล่อยเช่า รวมถึงการพัฒนาผังเมืองในอนาคตที่ได้รับการส่งเสริมจากภาครัฐทำให้มูลค่าที่ดินบริเวณทำเลดังกล่าวสูงขึ้นตาม ล้วนเป็นผลให้คอนโดในทำเลที่ว่ามานั้นมีมูลค่าเติบโตเพิ่มสูงขึ้นทั้งสิ้น 

 

มองหาคอนโดทำเลดี ต้องพิจารณาอะไรบ้าง

ทำเลที่ดี มีส่วนทำให้คอนโดมิเนียมที่ซื้อไว้ทั้งเพื่ออยู่อาศัยและเพื่อลงทุนมีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น ดังนั้นคุณต้องตัดสินใจให้ดี ศึกษาข้อมูลอย่างถี่ถ้วน เพราะคงไม่มีใครอยากได้คอนโดอยู่ในทำเลที่ซื้อไปแล้วราคาตกลงในอนาคต และยิ่งสำหรับมนุษย์เงินเดือนอย่างเรา การซื้อคอนโดนั้นเปรียบเสมือนการใช้เงินลงทุนก้อนใหญ่ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นคงอย่างหนึ่งให้กับชีวิต แล้วทำเลที่ดีมีลักษณะเป็นอย่างไรละ? วันนี้ แกรนด์ ยูนิตี้ ได้รวบรวมรายละเอียดในการมองหาคอนโดทำเลดี ต้องพิจารณาจากอะไร ก่อนตัดสินใจซื้อคอนโดสักที่หนึ่ง


คอน โด ทำเล ดี


1. คอนโดบนทำเลที่ดินหายากและเป็นที่ต้องการ

คอน โด ทำเล ดี


ทำเลที่ดินต่างจากสินค้าประเภทอื่นๆ เพราะไม่สามารถผลิตเพิ่มได้ ถ้าคุณอยากได้ คุณต้องซื้อขายต่อจากเจ้าของเดิมเท่านั้น ทำให้ราคาทำเลที่ดินในบางบริเวณของกรุงเทพถึงพุ่งสูงลิบลิ่ว ที่ใครหลายๆคนติดปากเรียกว่า “ทำเลทอง” ซึ่งลักษณะของทำเลที่ดินเหล่านี้มักจะเหลือน้อยและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เช่น ทำเลริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทำเลใจกลางเมือง CBD เป็นต้น ซึ่งยังเป็นทำเลที่เป็นที่ต้องการของผู้บริโภค และมีศักยภาพที่จะสามารถทำกำไร เพิ่มมูลค่าให้กับคอนโดของคุณ เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ให้คำจำกัดความกับคำว่า คอนโดทำเลดี ได้เป็นอย่างดีครับ อย่างเช่นโครงการ อนิล สาทร 12 (ANIL Sathorn 12) คอนโดมิเนียมทำเลดี ใจกลางสาทร ที่ยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้พักอาศัย และเป็นโครงการแรกในประเทศไทยที่ผ่านการรับรอง WELL Multifamily PrecertifiedTM ระดับ Gold

2. คอนโดบนทำเลที่มีการคมนาคมและระบบขนส่งมวลชนที่สะดวก

คอน โด ทำเล ดี


ทำเลคอนโดติดถนนใหญ่ยังคงได้รับความนิยมมาอย่างเนื่อง สาเหตุมาจากผู้คนในยุคปัจจุบัน ยังต้องอาศัยการเดินทางทางบกเป็นหลัก ข้อดีของคอนโดทำเลติดถนนใหญ่ ถนนสายหลัก คือทำให้คุณสารถเดินทางได้สะดวกกว่าคอนโดทำเลที่ต้องเข้าซอยและยิ่งถ้าโครงการคอนโดมิเนียมนั้นอยู่ใกล้กับระบบขนส่งมวลชนอย่างรถไฟฟ้า BTS และรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ยิ่งจะทำให้มูลค่าของคอนโดและทำเลที่ดินตรงนั้นเพิ่มสูงขึ้นได้ในอนาคต โดยทาง แกรนด์ ยูนิตี้ แนะนำให้คุณทดสอบระยะทางระหว่างตัวโครงการคอนโด กับสถานีรถไฟฟ้า ณ สถานที่จริง เพื่อให้คุณได้มั่นใจด้วยว่าจากระยะทางเท่านี้คุณเดินทางได้สะดวก รวมถึงเป็นการตรวจสอบความปลอดภัยว่าจากสถานีถึงคอนโด คุณต้องเดินผ่านหรือพบเจออะไรบ้าง คอนโดทำเลที่ติดถนนใหญ่ ใกล้ทางด่วน อยู่ใกล้ระบขนส่งมวลชน มีทางเข้า-ออก ที่สะดวกสบาย เดินทางได้หลายรูปแบบ และสามารถมองเห็นตัวโครงการคอนโดนั้นได้ ถือได้ว่าเป็นคอนโดทำเลดีครับ อย่างโครงการ เซียล่า ศรีปทุม (CIELA Sripatum) คอนโดมิเนียมทำเลดี พร้อมอยู่ ติดรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว สถานีบางบัว ต่อเดียวถึงสยาม ด้านหน้าโครงการเป็นถนนพหลโยธิน ใกล้ทางด่วน ตามคอนเซ็ปต์โครงการ คืนเวลาดีๆ ที่เมืองขโมยไปจากคุณ 

3. คอนโดบนทำเลที่สภาพแวดล้อมข้างเคียงเหมาะแก่การอยู่อาศัย

คอน โด ทำเล ดี


อีกหนึ่งปัจจัยของคอนโดทำเลดีที่ไม่ควรมองข้าม คือสภาพแวดล้อมข้างเคียงหรือสภาพชุมชนเพื่อนบ้านที่น่าอยู่ เพราะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คุณต้องพบเจอในชีวิตประจำวันหลังจากตัดสินใจซื้อคอนโดทำเลนั้นไปแล้ว คอนโดทำเลดีควรอยู่ใกล้กับแหล่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ได้แก่ สถานศึกษา โรงเรียน โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ที่ตั้งสำนักงานอาคารบริษัทเอกชนชั้นนำ สถานที่ราชการ รวมถึงวิวและทัศนียภาพที่สวยงามอีกด้วย สภาพแวดล้อมข้างเคียงเหล่านี้จะช่วยให้คุณอยู่อาศัยที่คอนโดทำเลนั้นได้อย่างมีความสุข สะดวกสบาย แม้จะลงทุนปล่อยเช่า หรือขายต่อในอนาคต ย่อมทำได้ง่ายเนื่องจากสภาพแวดล้อมเอื้ออำนวย ตัวอย่างคอนโดทำเลดี ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง โครงการ แมสซารีน รัชโยธิน (MAZARINE Ratchayothin) คอนโดมิเนียมทำเลดี พร้อมอยู่ จาก แกรนด์ ยูนิตี้ พบดีเทลการใช้ชีวิตสำหรับเหตุผลที่ไม่ธรรมดา โดดเด่นด้วยทำเลที่ตั้งบริเวณแยกรัชโยธิน ที่เป็นทั้งย่านธุรกิจ และแหล่งรวมไลฟ์สไตล์ เชื่อมโยงทุกการเดินทางให้สะดวกมากขึ้น ติดรถไฟฟ้า BTS สถานีรัชโยธิน ล้อมรอบด้วยถนนสายหลักและทางด่วน

หลักปัจจัยในการมองหาคอนโดทำเลดี ต้องพิจารณาอะไรบ้าง ก่อนตัดสินใจซื้อคอนโด ที่ทาง แกรนด์ ยูนิตี้ ได้รวบรวมมาให้นั้น เป็นเพียงแนวทางเพื่อให้คุณใช้ประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อคอนโดที่อยู่อาศัย อย่างไรก็ตามนอกเหนือจากเรื่องของคอนโดทำเลดีที่ว่ามาข้างต้นนั้น คุณยังต้องพิจารณาหลักปัจจัยอื่นๆ เพิ่มเติมอื่นด้วย เช่น วัตถุประสงค์ในการซื้อคอนโด การเปรียบเทียบราคา พื้นที่ใช้สอย และอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อให้คุณได้เลือกซื้อคอนโดที่ดี คุ้มค่า และตรงใจ

หากมีข้อสงสัยในการมองหาคอนโดทำเลดี แกรนด์ ยูนิตี้ พร้อมที่จะช่วยเหลือข้อมูลและให้คำปรึกษาในทุกช่องทางการติดต่อ เพราะเราให้ความสำคัญกับการอยู่อาศัย ด้วยนวัตกรรมที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตอย่างแท้จริง ด้วยโครงการคุณภาพ บนหลากหลายทำเล ในราคาที่สมเหตุสมผล 

 

แกรนด์ ยูนิตี้ เรามุ่งมั่นที่จะตอบทุกเหตุผลของการใช้ชีวิต เพื่อให้คุณได้ #ใช้ชีวิตบนเหตุผลของคุณ.

ขอขอบคุณที่มาของข้อมูล โดย  Homeloan  และ  ThinkOfLiving