แต่งห้องน้ำคอนโดขนาดเล็ก ให้เป็นห้องน้ำโมเดิร์น สุดเรียบ หรู

25 Aug 2020
ห้องน้ำ คอน โด

การตกแต่งห้องน้ำคอนโดที่ถูกจำกัดพื้นที่ได้อย่างเหมาะสม จะช่วยแบ่งพื้นที่ใช้สอยในห้องน้ำให้เป็นสัดส่วนมากขึ้นและยังครบทุกฟังก์ชันการใช้งาน ดูกว้างขวางไม่คับแคบ ใช้งานสะดวกสบาย มาลงมือแต่งห้องน้ำคอนโดขนาดเล็กของคุณให้เป็นห้องน้ำโมเดิร์น เรียบ หรู น่าใช้งาน ด้วยทริคแต่งห้องน้ำคอนโดแบบฉบับ แกรนด์ ยูนิตี้ กันเถอะ

 

ห้องน้ำคอนโดเป็นพื้นที่ใช้สอยหนึ่ง ที่ชาวคอนโดอาจพบปัญหาเรื่องมีขนาดเล็ก ใช้งานห้องน้ำแล้วอึดอัดด้วยพื้นที่จำกัดแคบๆ หยุด! ความกังวลภายในจิตใจของคุณ แล้วมาเริ่มลงมือตกแต่งห้องน้ำคอนโดให้ดูกว้างขวาง น่าใช้งาน ด้วยเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ที่ทาง แกรนด์ ยูนิตี้ รวบรวมนำมาเสนอให้ในวันนี้ โดยใช้วัสดุที่มีคุณภาพดี แต่ราคาไม่แพง ผสมผสานกับไอเดียให้ห้องน้ำคอนโดสวยงาม ทันสมัย น่าใช้งาน ดูโปร่งโล่ง สร้างบรรยากาศให้การใช้งานห้องน้ำคอนโดของคุณเต็มไปด้วยความสุขที่ไม่รู้สึกอึดอัด

 

8 เทคนิคแต่งห้องน้ำคอนโดเล็กให้ดูกว้าง ใช้งานงานสบาย

แปลงโฉมห้องน้ำคอนโดขนาดเล็ก ให้ดูไม่เล็กอีกต่อไป ด้วยการใช้เทคนิคตกแต่งห้องน้ำคอนโดที่ แกรนด์ ยูนิตี้ ได้รวบรวมมาให้นี้ สามารถแก้ไขปัญหาพื้นที่ใช้สอยภายในห้องน้ำคอนโดที่มืด ทึบ อับ แคบ ให้โปร่ง โล่ง และดูกว้างขวางขึ้นได้อย่างน่าอัศจรรย์


ห้องน้ำ คอน โด


1. เพิ่มแสงสว่างให้กับห้องน้ำคอนโด


ห้องน้ำ คอน โด

แสงสว่างสามารถช่วยสร้างมิติให้กับห้องน้ำคอนโดขนาดเล็กให้ดูกว้างขึ้นได้ดีกว่าห้องน้ำที่มีมุมทึบ มุมอับ ด้วยการติดตั้งไฟเพดานในห้องน้ำคอนโดเพิ่มขึ้น แสงสว่างจากหลอดไฟจะช่วยให้คุณเห็นพื้นที่ห้องน้ำคอนโดทุกส่วน ทำให้ภาพรวมของห้องน้ำคอนโดดูโล่ง ไม่มืดทึบ

 

2. เลือกใช้โทนสีอ่อนทั้งผนังและพื้นให้กับห้องน้ำคอนโด


ห้องน้ำ คอน โด

สีสันในห้องน้ำมีผลต่อการรับรู้ทางสายตาเช่นเดียวกับพื้นที่ใช้สอยส่วนอื่นๆในคอนโด สีโทนอ่อนหรือโทนสว่างของผนังและพื้นห้องน้ำคอนโดจะช่วยสะท้อนแสงไฟให้พื้นที่ห้องน้ำคอนโดดูเปิดโล่ง และสว่างสดใสเพิ่มมากขึ้น

 

3. ติดกระจกเงาบานใหญ่ให้กับห้องน้ำคอนโด


ห้องน้ำ คอน โด

วิธีง่ายๆ แต่ได้ผลดีเยี่ยม คือการติดตั้งกระจกเงาบานใหญ่หรือแบบแนวยาวไว้ในห้องน้ำคอนโด กระจกเงาจะช่วยในเรื่องของการสะท้อนแสง และสะท้อนวัตถุภายในห้องน้ำคอนโด ให้ดูเหมือนมีพื้นที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้บรรยากาศห้องน้ำคอนโดโดยรอบดูกว้างขวางขึ้น

 

4. แบ่งสัดส่วนพื้นที่การใช้งานอย่างชัดเจนให้กับห้องน้ำคอนโด


ห้องน้ำ คอน โด

การวางตำแหน่งสุขภัณฑ์ตามลำดับการใช้สอยและแบ่งสัดส่วนพื้นที่การใช้งานอย่างชัดเจนในห้องน้ำคอนโด โดยการแบ่งแยกโซนเปียกกับโซนแห้งให้ออกจากกัน วิธีนี้จะช่วยให้การใช้งานห้องน้ำคอนโดสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ไม่ทำให้ชวนรู้สึกอึดอัด ทั้งยังง่ายต่อการดูและรักษาความสะอาด

 

5. ใช้ฉากกั้นอาบน้ำแบบกระจกใสให้กับห้องน้ำคอนโด


ห้องน้ำ คอน โด

ต่อเนื่องจากข้อที่แล้วที่มีการแบ่งสัดส่วนพื้นที่ใช้สอย เลือกใช้ฉากกั้นอาบน้ำแบบกระจกใสในห้องน้ำคอนโด จะช่วยพื้นที่ห้องน้ำคอนโดดูกว้างขึ้นกว่าการใช้ฉากกั้นอาบน้ำแบบกระจกฝ้าหรือม่านกั้น

 

6. สร้างที่เก็บของและอุปกรณ์บนกำแพงให้กับห้องน้ำคอนโด


ห้องน้ำ คอน โด

ใช้พื้นที่บนกำแพงห้องน้ำคอนโดให้เกิดประโยชน์ ด้วยการบิ้วท์อินชั้นวางของใช้ในห้องน้ำ วิธีนี้เป็นการประหยัดพื้นที่บนพื้นห้องน้ำคอนโดให้ไม่คับแคบมากขึ้น และยังช่วยให้การวางของใช้ในห้องน้ำไม่เกะกะอีกด้วย

 

7. เลือกใช้สุขภัณฑ์ดีไซน์ที่เหมาะสมให้กับห้องน้ำคอนโด


ห้องน้ำ คอน โด

ปัจจุบันสุขภัณฑ์ในห้องน้ำได้ถูกออกแบบดีไซน์ให้มีรูปแบบที่หลากหลาย ห้องน้ำคอนโดควรเลือกใช้สุขภัณฑ์ในห้องน้ำที่มีขนาดเล็ก ไม่เลือกวางสุขภัณฑ์ชิ้นใหญ่ เพราะจะยิ่งทำให้พื้นที่ใช้สอยในห้องน้ำคอนโดของคุณลดน้อยลงไปอีก การลดไซส์ขนาดของสุขภัณฑ์จะทำให้คุณมีพื้นที่ใช้สอยในห้องน้ำคอนโดเพิ่มขึ้น

 

8. เปลี่ยนมาใช้ประตูห้องน้ำแบบบานเลื่อนให้กับห้องคอนโด


ห้องน้ำ คอน โด

ห้องน้ำคอนโดที่มีขนาดเล็ก การใช้ประตูห้องน้ำแบบสวิงเปิดเข้า-ออก อาจกระทบต่อพื้นที่ใช้สอยภายในห้องน้ำคอนโดของคุณ ลองเปลี่ยนประตูห้องน้ำคอนโดแบบเดิมให้เป็นประตูห้องน้ำแบบบานเลื่อนดู วิธีนี้จะช่วยให้คุณประหยัดพื้นที่ได้มากขึ้นทีเดียว

 

จากเทคนิคข้างต้นที่ แกรนด์ ยูนิตี้ ได้นำเสนอมา สามารถช่วยคุณพลิกโฉมห้องน้ำคอนโดขนาดเล็กให้เป็นห้องน้ำโมเดิร์น เรียบหรู ดูกว้างขวางขึ้นมาได้ แต่ไม่ว่าห้องน้ำคอนโดของคุณจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ สิ่งสำคัญที่สุดที่ทำให้ห้องน้ำคอนโดดูน่าใช้งานที่แท้จริง คือความสะอาด มีเพียงของใช้ในห้องน้ำที่จำเป็น หยิบจับได้สะดวก จัดวางเป็นระเบียบ เพียงเท่านี้ห้องน้ำคอนโดขนาดเล็กของคุณก็ดูโปร่ง โล่ง น่าใช้งาน 

และอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้คือมาตรฐานและคุณภาพของห้องน้ำคอนโดที่ได้รับจากทางโครงการต้องไม่รั่วซึม อย่างที่ แกรนด์ ยูนิตี้ เลือกใช้การติดตั้ง WC Pod หรือห้องน้ำสำเร็จรูปที่ผ่านการตรวจสอบคุณภาพจากทางโรงงานผู้ผลิต ง่ายต่อการดูแล ซ่อมแซมได้โดยไม่รบกวนผู้พักอาศัยห้องด้านล่าง กับทุกโครงการของแกรนด์ ยูนิตี้ ทำให้คุณมั่นใจได้ว่า คุณจะได้ที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพและตอบโจทย์ความต้องการ

หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับห้องน้ำคอนโดสำเร็จรูปที่ แกรนด์ ยูนิตี้ เลือกใช้ในโครงการฯ เราพร้อมที่จะช่วยเหลือข้อมูลและให้คำปรึกษาในทุกช่องทางการติดต่อ เพราะเราให้ความสำคัญกับการอยู่อาศัย ด้วยนวัตกรรมที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตอย่างแท้จริง ด้วยโครงการคุณภาพ บนหลากหลายทำเล ในราคาที่สมเหตุสมผล 

แกรนด์ ยูนิตี้ เรามุ่งมั่นที่จะตอบทุกเหตุผลของการใช้ชีวิต เพื่อให้คุณได้ #ใช้ชีวิตบนเหตุผลของคุณ.

 

ขอขอบคุณที่มาของข้อมูล โดย  Baan Finder  และ Homify