15 ไอเดียแต่งคอนโดให้น่าอยู่แบบดีต่อใจ เหมาะที่สุดกับครอบครัวที่มีเด็กเล็ก

13 Dec 2023
Cover  - 15 ไอเดียแต่งคอนโดให้น่าอยู่แบบดีต่อใจ เหมาะที่สุดกับครอบครัวที่มีเด็กเล็ก

การเริ่มต้นมองหาคอนโดที่เหมาะสมสำหรับการอยู่อาศัยเป็นครอบครัว พร้อมทั้งการวางแผนแต่งคอนโดเอาไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ ก่อนเลือกซื้อคอนโดถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะการตกแต่งเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้ชีวิตครอบครัวสมบูรณ์แบบ  เพราะทำให้คุณพ่อคุณแม่มือใหม่สามารถจัดการไอเดียแต่งคอนโดหรือแต่งห้องเด็กที่ใฝ่ฝันได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยัง ช่วยสานฝันการสร้างครอบครัวในอุดมคติให้ได้ดั่งใจ เพื่อให้โซนต่างๆ ภายในคอนโดนั้น สามารถตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัวได้อย่างดีเยี่ยม

คอนโด แมสซารีน รัชโยธิน

อยากแต่งคอนโดควรเริ่มต้นจากอะไรดี ให้เหมาะกับการเริ่มต้นชีวิตครอบครัวสุขสันต์

ห้องตัวอย่าง 1 ห้องนอน คอนโด แมสซารีน รัชโยธิน

1. ทำเลที่ตั้งและทิศของห้อง

ชีวิตที่เรียบง่ายช่วยสร้างความสุขใจได้เสมอ ถ้าหากสามารถเลือกทำเลคอนโดอยู่ในทำเลใจกลางเมือง ที่ทำให้การเดินทางเข้าออกเมืองเป็นเรื่องสะดวก ยิ่งทำให้ชีวิตง่ายขึ้น แล้วถ้าการเลือกคอนโดสามารถเลือกทิศห้องได้ยิ่งเป็นเรื่องที่ดีมาก เพื่อให้ทุกวันได้รับไอแดดอันอบอุ่น รับรองเลยว่าห้องสะอาดปลอดความชื้น ทุกคนในครอบครัวอยู่กันอย่างสุขสันต์แน่นอน

2. ขนาดห้องที่เหมาะสม

เพื่อครอบครัวได้เลือกชีวิตที่เป็นอิสระ ออกแบบห้องได้อย่างหลากหลายตามความต้องการ จึงควรเลือกคอนโดที่มีจำนวนห้องให้เลือกหรือเลือกคอนโดจากขนาดความสูงของเพดานห้อง เพื่อเพิ่มความรู้สึกโอ่อ่าโอ่โถง เป็นการเพิ่มบรรยากาศแห่งความน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

3. ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย    

ถึงแม้การแต่งคอนโดด้วยฟังก์ชันต่างๆ จะช่วยทำให้ชีวิตสะดวกสบายขึ้น แต่ก็อย่าลืมหัวใจหลักสำคัญในการเลือกที่อยู่อาศัย จำเป็นต้องมีความเป็นส่วนตัวในการใช้ชีวิต เพื่อให้ชีวิตได้รับประสบการณ์ในการพักผ่อนที่ดียิ่งกว่า ยิ่งการเริ่มต้นเลือกคอนโดที่เลือกใช้วัสดุคุณภาพระดับไฮเอนด์ จะช่วยทำให้มั่นใจได้ว่าครอบครัวจะอยู่ภายในคอนโดได้อย่างปลอดภัย พร้อมตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตได้อย่างดีที่สุด เพื่อชีวิตอันสมดุล เรียบง่ายแบบไร้กังวล

คอนโด แมสซารีน รัชโยธิน

4. แต่งคอนโดด้วยการจัดมุมต่างๆ เพื่อให้คอนโดเป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับลูกน้อย

การจัดพื้นที่ในห้องแบ่งโซนสำหรับลูกน้อยได้มีมุมเรียนรู้ พัฒนาการต่างๆ ที่เหมาะสมแต่ละช่วงวัย เพื่อให้ลูกน้อยมีพื้นที่มากขึ้น 

ห้องสำหรับเด็กเล็ก

5.แต่งผนังห้องด้วยวอเปเปอร์

สำหรับลูกน้อยมักมีจิตนาการขีดเขียนผนัง การติดวอเปเปอร์เป็นส่วนหนึ่งที่จะเพิ่มบรรยากาศในห้องให้ดูสนุกแล้ว ยังไม่ทำให้ผนังเป็นรอยได้อีกด้วย

6. มุมอ่านหนังสือ

ให้ลูกน้อยได้มีพื้นที่ส่วนตัวสำหรับการเรียนรู้ จะช่วยส่งเสริมให้ลูกน้อยรักในการเรียนรู้ ได้มีพื้นที่ทำการบ้านหรืออ่านหนังสืออย่างสบายใจ

7. แต่งห้องเด็กด้วยมุมวาดรูป    

เป็นมุมที่ช่วยส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ให้กับลูกน้อยได้อย่างเต็มเปี่ยม เพื่อพัฒนาระดับ EQ ให้สูงขึ้น ทำให้ลูกน้อยสามารถจัดการอารมณ์ของตัวเองได้ดี เติบโตได้อย่างสมวัย

8. แต่งห้องเด็กด้วยมุมของเล่น

เป็นมุมที่ช่วยทำให้ลูกน้อยมีความสุขเพิ่มขึ้น ได้ใช้จินตนาการไปกับการเล่นสนุกแบบไม่มีสิ้นสุด ยิ่งลูกน้อยมีพื้นที่เล่นของเล่นมากเท่าไหร่ ยิ่งทำให้พัฒนาการของลูกดีมากขึ้นเรื่อยๆ

ห้องนอนใหญ่ คอนโด แมสซารีน รัชโยธิน

9. เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่มีเหลี่ยมมุม

สิ่งที่สำคัญที่คุณพ่อคุณแม่มองข้ามไปไม่ได้เลย ในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์มาตกแต่งบ้าน ก็คือเรื่องของความปลอดภัยของลูกน้อย ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีมุมโค้งมนหรือพื้นผิวค่อนข้างอ่อนนุ่ม เพื่อป้องกันเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด อย่างกรณีลูกน้อยวิ่งมาชนเฟอร์นิเจอร์ จะได้ไม่เกิดอันตรายใดๆ

10. เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีโทนสีสว่างแบบมินิมอล

การเลือกโทนสีแบบคุมโทน เพื่อให้เฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นมีความสว่างหรือเลือกโทนสีแบบเอิร์ทโทน จะสร้างบรรยากาศให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกผ่อนคลาย สบายตา สบายใจ      

11. เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดพอเหมาะกับขนาดตัวของเด็ก

เมื่อคุณพ่อคุณแม่มีเฟอร์นิเจอร์สำหรับผู้ใหญ่แล้ว ก็ต้องลองมองหาเฟอร์นิเจอร์ขนาดเล็กๆ ไซส์     สำหรับเด็กเล็กเอาไว้ด้วย อย่างห้องนั่งเล่นเด็กเพื่อให้ลูกน้อยได้มีพื้นที่ส่วนตัว

12. จัดวางเฟอร์นิเจอร์เข้ามุม เพื่อเพิ่มพื้นที่

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องมหัศจรรย์ในการแต่งคอนโด เพียงแค่ย้ายเฟอร์นิเจอร์เข้ามุมห้องทั้งหมด ก็ทำให้คอนโดดูกว้างขึ้นและมีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้นอย่างง่ายดาย

ห้องนอน แมสซารีน รัชโยธิน

13. เพิ่มพลังหยางให้กับคอนโดด้วยโคมไฟหรือไฟดาวน์ไลท์

จัดห้องรับแขก ส่งเสริมพลังให้กับผู้อยู่อาศัย ง่ายๆ เพียงแค่เพิ่มความสว่างอย่างเพียงพอ ด้วยการเลือกโคมไฟมาเสริมความสว่างให้กับห้อง ก็จะช่วยทำให้ห้องน่าอยู่ หยิบจับอะไรก็มองเห็นชัดเจน ทำให้การอยู่อาศัยปลอดภัยมากยิ่งขึ้น    

14. ติดกระจกเงาขนาดใหญ่ เพื่อทำให้ห้องดูกว้าง

การเลือกกระจกเงาขนาดเท่ากับตัวติดไว้กับผนัง จะช่วยเสริมบรรยากาศให้ห้องดูมีพื้นที่เพิ่มขึ้นได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

15. เสริมผ้าม่านโปร่งแสง

ในบางครั้งแดดในช่วงบ่ายก็อาจจะร้อนแรง จนทำให้รู้สึกแสบตา การมีผ้าม่านโปร่งแสง ที่สามารถมองทะลุออกไปภายนอกได้และยังสามารถรับแสงแดดอ่อนได้ เป็นอีกไอเดียที่ช่วย ให้ห้องน่าอยู่และ ช่วยลดความร้อนภายในห้องได้เป็นอย่างดี

แต่งคอนโด ห้องนอนสำหรับเด็กเล็ก

เมื่อไหร่ที่มองหาชีวิตครอบครัวอันสมบูรณ์ แบบเหนือระดับในสไตล์สังคมเมือง ที่ตอบโจทย์วิถีชีวิตแห่งความ Luxury ขั้นสุด สามารถมองมาที่ คอนโด Grand unity แมสซารีน รัชโยธิน ที่ทำให้เรื่องการแต่งคอนโดเป็นเรื่องที่ได้ดั่งใจ จะเสริมเติมแต่งห้อง สไตล์ไหนก็เป็นเรื่องง่าย อีกทั้งมีพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ รองรับทุกความสุขของครอบครัว เพื่อสุนทรียภาพในการอยู่อาศัยของทุกคนในครอบครัวอย่างดีที่สุด

แกรนด์ ยูนิตี้ เรามุ่งมั่นที่จะตอบทุกเหตุผลของการใช้ชีวิต เพื่อให้คุณได้ #ใช้ชีวิตบนเหตุผลของคุณ