10 ไอเดียตกแต่งห้องสีขาวสุดทันสมัย!

11 Jan 2021
แต่ง ห้อง สี ขาว, work from home

สีขาวมักเป็นสีเบสิกของห้องในคอนโดหลายๆ โครงการ เพราะว่าสีขาวนั้นให้ความรู้สึกโล่ง โปร่ง ช่วยให้พื้นที่ห้องที่จำกัดดูกว้างขึ้นได้ นอกจากนี้การแต่งห้องสีขาวยังไม่จืดชืดอย่างที่ใครๆ คิด เพราะสามารถ Mix&Match กับสไตล์การแต่งห้องได้มากมาย ปรับแต่งได้หลากหลายอารมณ์ โดยเฉพาะในสถานการณ์โควิด-19 ที่หลายคนต้อง work from home ต่อเนื่อง เรามั่นใจว่า 10 ไอเดียแต่งห้องโทนสีขาวต่อไปนี้ จะช่วยทำให้การ work from home ของคุณมีสีสันมากขึ้นแน่นอนครับ


แต่ง ห้อง สี ขาว, work from home

1.แต่งห้องสีขาวตัดกับสีดำสไตล์มินิมอล

ลองเบรคสีขาวโพลนจืดชืดด้วยสีดำและของตกแต่งห้องเรียบง่ายทรงเรขาคณิต (Geometric) ที่ให้ความรู้สึกสมดุล ปลอดโปร่ง จะช่วยให้คุณจัดระเบียบความคิดขณะทำงานได้ดี และยังดูโมเดิร์นเหมือน work from home ในออฟฟิศสำหรับคนยุคใหม่ แค่เริ่มต้นวันทำงานด้วยกาแฟหอมๆ สักแก้ว กับบรรยากาศดีๆ ของห้องสีขาว-ดำสไตล์มินิมอลแบบนี้ ก็พร้อมลุยงานได้ทั้งวันแล้วล่ะครับ


แต่ง ห้อง สี ขาว, work from home

2.แต่งห้องสีขาวสไตล์คนรักธรรมชาติ

ถึง work from home อยู่ในคอนโดก็เหมือนพักรีสอร์ทหรูใกล้ชิดธรรมชาติไปพร้อมกันได้ ด้วยการตกแต่งห้องสไตล์ Tropical ที่เชื่อมต่อคุณเข้ากับทะเลและพันธุ์ไม้เขตร้อนได้ลงตัว หรือจะเลือกแต่งห้องสไตล์ Boho ที่ผสมผสานวัสดุธรรมชาติอย่างไม้ไผ่ หวาย และเชือกถัก ก็เข้ากันได้ดีกับห้องสีขาวเช่นกัน นอกจากนี้สีเขียวจากต้นไม้ยังช่วยคลายความเมื่อยล้าของดวงตาขณะทำงานได้อีกด้วยนะครับ


แต่ง ห้อง สี ขาว, work from home

3.แต่งห้องสีขาวสไตล์ Loft 

ใครที่ชอบความดิบแบบลอฟท์ แต่ยังอยากได้โทนสีขาวสว่างสบายตา ไม่ดูหม่นหรือมืดเกินไปสำหรับการ work from home แนะนำให้ลองแมทช์เฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจเข้ากับผนังอิฐสีขาวดิบๆ เสริมความอินดัสเทรียลลอฟท์ด้วยหลอดไฟสไตล์เอดิสัน และเพิ่มของตกแต่งสีโมโนโทนที่มีส่วนประกอบจากโครงเหล็ก เช่น โต๊ะ โคมไฟ และโครงเตียง จากห้องสีขาวธรรมดาก็จะดูพิเศษขึ้นทันตาเห็น


แต่ง ห้อง สี ขาว, work from home

4.แต่งห้องสีขาวสไตล์หวานคลาสสิคแบบ Neo Art Deco

สำหรับสาวยุคใหม่ การแต่งห้องสีขาวสไตล์ Neo Art  จะช่วยเพิ่มความอ่อนหวานได้แบบไม่เลี่ยนจนเกินไป ด้วยการเลือกของแต่งห้องที่เน้นความหรูหราสง่างามของรูปทรง และสีสีสันที่กลมกลืน ผสานความทันสมัยเข้ากับความคลาสสิคได้ลงตัว รับรองว่าไม่ทำให้ห้องสีขาวและการ work from home ของคุณจืดชืดแน่นอน


แต่ง ห้อง สี ขาว, work from home

5.แต่งห้องสีขาวสไตล์ MUJI

อีกหนึ่งสไตล์ยอดนิยมตลอดกาลก็คือ การแต่งห้องสีขาวสไตล์มินิมอลแบบญี่ปุ่น หรือที่หลายคนเรียกกันว่าสไตล์ MUJI ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่การใช้เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่ทำจากไม้เป็นหลัก มีรูปทรงที่เรียบง่าย และเน้นสีเอิร์ธโทนหรือสีเบจที่ให้ความรู้สึกเข้าถึงธรรมชาติ เป็นอันหนึ่งอันเดียวกับผนังสีขาวได้ดี นอกจากจะช่วยให้ห้องดูกว้างแล้ว บรรยากาศยังเหมาะกับการ work from home ที่ต้องใช้สมาธิสูงอีกด้วยครับ


แต่ง ห้อง สี ขาว, work from home

6.แต่งห้องสีขาวด้วยลูกเล่นที่ผนัง

อีกวิธีที่ง่ายแต่เวิร์คก็คือการเพิ่ม texture ที่ผนังให้ดูมีลูกเล่นมากขึ้น ช่วยให้ห้องสีขาวดูไม่น่าเบื่อสำหรับการ work from home อีกต่อไป ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายวิธี เช่น การพ่นสี การฉาบหรือพ่นปูนแบบพิเศษ  หรือจะเลือกวิธีง่ายๆ อย่างการติดวอลเปอร์สำเร็จรูปสีขาวก็มีลวดลายให้เลือกมากมายในปัจจุบันครับ ลองดูไอเดียเพิ่มเติมที่ลิงค์ด้านล่างนี้กันเลย คลิกอ่าน รวม iDEA ติดวอลเปเปอร์คอนโดให้สวยยกห้อง


แต่ง ห้อง สี ขาว, work from home

7.แต่งห้องสีขาวด้วยเฟอร์นิเจอร์เพิ่มสีสัน

 ปลุกความมีชีวิตชีวาให้ห้องสีขาวด้วยสีสันที่คอนทราสต์แต่ไม่จัดจ้านจนเกินไป เช่น สีฟ้าน้ำทะและสีเหลืองมัสตาร์ด เบรกด้วยความเข้มขรึมของสีไม้มะฮอกกานี และเสริมด้วยโคมไฟเมทัลลิกสวยๆ สไตล์ Mid Century Modern ก็สามารถพลิกโฉมห้องสีขาวที่เคยจืดชืดให้เต็มไปด้วยความสดใส กระตุ้นให้คุณเกิดความคิดสร้างสรรค์พร้อม work from home ได้เต็มที่  


แต่ง ห้อง สี ขาว, work from home

8.แต่งห้องสีขาวด้วยงานศิลป์ชิ้นโปรด

สำหรับคนทำงานสายครีเอทีฟหรือสายศิลปะ คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการอยู่ท่ามกลางงานศิลปะที่คุณชื่นชอบ เหมือนได้นั่ง work from home ในแกลอรี่สวยๆ ทั้งวัน ซึ่งสีขาวจะช่วยขับให้งานศิลปะเหล่านั้นโดดเด่นยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกรอบรูปใส่ภาพวาดชิ้นโปรด หรืองานแฮนด์เมดที่บ่งบอกสไตล์ความเป็นตัวคุณก็ตาม 


แต่ง ห้อง สี ขาว, work from home

9.แต่งห้องสีขาวด้วยกระจกดีไซน์เก๋

หากห้องสีขาวของคุณมีพื้นที่จำกัด การตกแต่งอะไรเยอะแยะหลายชิ้นอาจทำให้ห้องดูแคบลงจนน่าอึดอัดเกินไปสำหรับการ work from home ถ้าอย่างนั้นลองหากระจกดีไซน์เก๋มาติดที่ผนังแทนดูสิครับ วิธีนี้จะช่วยเติมเต็มผนังสีขาวเรียบๆ ให้ดูมีสไตล์โดดเด่นขึ้นทันที และการติดกระจกบานใหญ่ยังทำให้ห้องของคุณดูกว้างขึ้นอีกด้วยนะ คลิกอ่านเพิ่มเติม 5 ไอเดีย กระจกติดผนังคอนโด ที่จะทำให้ห้องเล็กๆ ดูโปร่งสบายตา


แต่ง ห้อง สี ขาว, work from home

10.แต่งห้องสีขาวด้วยต้นไม้ฟอกอากาศ

ห้องสีขาวจะไม่มีคำว่าน่าเบื่อเมื่อเติมสีเขียวของใบไม้เข้าไป ผลวิจัยบอกว่าสีเขียวสามารถช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ได้ดี และออกซิเจนจากต้นไม้ก็ยังทำให้คุณสมองปลอดโปร่งไม่ง่วงนอนง่ายอีกด้วย เรียกได้ว่านอกจากจะใช้ตกแต่งห้องสีขาวให้มีชีวิตชีวาขึ้นแล้ว ยังส่งผลดีต่อการ work from home ของคุณอีกด้วย หากไม่รู้ว่าควรปลูกต้นอะไรดี ลองมาดูไอเดียปลูกต้นไม้ฟอกอากาศตามลิงค์ด้านล่างนี้ แล้วเลือกต้นไม้ที่ตรงกับสไตล์การแต่งห้องของคุณกันเลยครับ 5 ต้นไม้สายถึก ช่วยฟอกอากาศ เลี้ยงดูง่าย ปลูกได้แม้อยู่ในคอนโด หรือ 5 ต้นไม้มงคล ปลูกได้ในที่ร่ม เลี้ยงง่าย ไม่ต้องง้อระเบียงคอนโด

 

แกรนด์ ยูนิตี้ เรามุ่งมั่นที่จะตอบทุกเหตุผลของการใช้ชีวิต เพื่อให้คุณได้ #ใช้ชีวิตบนเหตุผลของคุณ