ราชดำริ ที่สุดแห่งทำเลคอนโดแสนสงบ

11 May 2021
คอนโด ราชดำริ

หนึ่งในทำเลคอนโดที่ดีที่สุดของประเทศไทย คงต้องยกให้ ราชดำริ อยู่ในอันดับต้นๆ ด้วยคุณภาพระดับ Super Prime ของย่าน CBD ที่เป็นศูนย์รวมเศรษฐกิจใจกลางเมืองเอาไว้อย่างครบครัน แต่ท่ามกลางความทันสมัยของตึกสูงระฟ้า และพลังขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจที่ไม่เคยหลับใหลของย่านราชดำรินี้ ก็ยังคงหลงเหลืออีกมุมที่แสนสงบ เป็นส่วนตัว และเหมาะสำหรับการพักอาศัยอย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียวครับ

คอนโด ราชดำริ

จากพื้นที่ประวัติศาตร์ สู่ที่สุดของทำเลคอนโดพรีเมียมใจกลางเมือง

จากจุดเริ่มต้นของการสร้างถนนราชดำริในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5  ถนนเส้นนี้มีความยาวเพียง 2.2 กิโลเมตรเท่านั้น โดยเริ่มจากแยกศาลาแดง ไปจนถึงบริเวณสะพานเฉลิมโลก แยกประตูน้ำ จนถึงวันนี้ความเจริญในย่านราชดำริได้แผ่ขยายกว้างไกลขึ้นหลายเท่าตัว โดยเฉพาะช่วงถนนราชดำริฝั่งทิศเหนือของสี่แยกราชประสงค์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของห้างสรรพสินค้า ร้านค้า และคอนโดมิเนียมในระดับ Super Luxury ไปจนถึง Ultimate Luxury มากมายหลายโครงการ จึงเป็นที่ทราบกันดีว่า ราชดำริ คือหนึ่งในพื้นที่ที่ดีที่สุด และมีราคาแพงที่สุดของประเทศไทย ด้วยหลายปัจจัยที่ยากจะหาได้ครบจากพื้นที่อื่นๆ เช่น 

ความพร้อมด้านโครงข่ายการเดินทางที่ครบครัน

ทั้งบริการรถขนส่งสาธารณะและรถไฟฟ้าสายสำคัญ 

ศักยภาพในการเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวก

ไม่ว่าจะเป็นการเข้าถึงธุรกิจ บริการ การรักษาพยาบาล ทั้งภาคเอกชนและศูนย์ราชการต่างๆ ก็ล้วนแล้วแต่สะดวกง่ายดายทุกด้าน

เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญติดอันดับโลก

ที่แวดล้อมด้วยโรงแรมระดับห้าดาว ร้านอาหารชื่อดัง และห้างสรรพสินค้าชั้นนำมากมาย

บางคนจึงนิยามราชดำริว่าเป็น Prime Central Bangkok (PCB) ซึ่งหมายถึงโซนที่แวดล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างสมบูรณ์แบบ ตอบโจทย์ทุกการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะทำงานหรือพักอาศัยนั่นเองครับ

คอนโด ราชดำริ

อีกมุมของราชดำริ กับทำเลคอนโดสุดไพรม์ที่สงบเป็นส่วนตัว

จากโซนศูนย์กลางเศรษฐกิจที่พลุกพล่านไปด้วยคนทำงานและนักท่องเที่ยว...ถัดมาไม่ไกลก็ยังคงมีโซนที่เงียบสงบเป็นส่วนตัวราวกับโลกคู่ขนานที่ถูกส่งต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น นั่นก็คือบริเวณ “ถนนสารสิน” ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นที่สุดของทำเลคอนโดอีกแห่งหนึ่งในย่านราชดำริ เพราะอะไรโซนนี้ถึงลงตัวสำหรับการพักอาศัย เสมือนอยู่ในพื้นที่ส่วนบุคคลใจกลางเมือง เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับที่นี่ให้มากขึ้นครับ

คอนโด ราชดำริ

เซ็นทรัลพาร์คของกรุงเทพ

ตั้งแต่หัวมุมถนนสารสิน นับเป็นจุดขายสำคัญจุดหนึ่งของคอนโดในโซนนี้   เพราะอยู่ใกล้กับปอดของคนเมืองอย่าง “สวนลุมพินี” สวนสาธารณะขนาดใหญ่ 360 ไร่ใจกลางเมือง นอกจากเปิดรับวิวสวยๆ ของสวนลุมที่เปรียบเหมือน Central Park ใน New York แล้ว ยังเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรักสุขภาพ หรือคนที่รักกิจกรรมใกล้ชิดธรรมชาติอีกด้วย เพียงแค่ได้สัมผัสกับอากาศบริสุทธิ์และสีเขียวสบายตาของที่นี่ ก็ช่วยคลายความเมื่อยล้าจากงาน และชาร์จพลังให้พร้อมใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ได้อีกครั้ง

สงบเป็นส่วนตัวเหมือนอยู่บ้าน

ถึงแม้จะอยู่ใกล้ชิดติดใจกลางเมืองอย่างราชดำริ แต่โซนถนนสารสินนี้ก็มีหลายจุดที่สงบและเป็นส่วนตัว เพราะส่วนใหญ่เป็นบ้านพักอาศัยที่มีมาแต่ดั้งเดิมและอะพาร์ตเมนต์ แทรกด้วยอาคารสำนักงานขนาดเล็กในบางจุด บรรยากาศโดยรวมของคอนโดในโซนนี้จึงสงบ เป็นส่วนตัว ไม่พลุกพล่าน โดยเฉพาะช่วงนี้ที่หลายคน work from home ก็ให้ความรู้สึกเหมือนได้ทำงานในโฮมออฟฟิศที่ไม่ไกลจากความเจริญและสิ่งอำนวยความสะดวก แต่ในขณะเดียวกันก็ได้ความเป็นส่วนตัวที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ เสมือนอยู่บ้านพักส่วนตัวเช่นกัน

เชื่อมต่อย่านพักอาศัยเข้ากับย่านธุรกิจได้ลงตัว

ถนนย่อยๆ ในโซนนี้สามารถเชื่อมกับถนนเส้นหลักอย่าง ถนนราชดำริ ถนนวิทยุ ถนนหลังสวน และซอยต้นสนได้ จึงสามารถเดินทางไปย่านธุรกิจสำคัญอย่าง สยาม ชิดลม สาทร และสีลมได้สะดวก ในขณะเดียวกันก็มีความเงียบสงบเป็นส่วนตัวมาก บางซอยเป็นถนน one way แม้จะมีการจราจรหนาแน่นบ้างในชั่วโมงเร่งด่วน แต่ก็สงบเป็นส่วนตัวกว่า และไม่แออัดเท่ากับถนนเส้นหลัก 

ด้วยปัจจัยทั้งหมดจึงทำให้ย่านราชดำริแถวถนนสารสินนี้ เป็นทำเลสุดไพรม์ของคอนโดหรูมากมายหลายโครงการ ซึ่งนับวันคอนโดแบบขายขาด หรือ Freehold ก็ยิ่งหายากขึ้นทุกที ด้วยปัจจัยเรื่องราคาที่ดินที่พุ่งสูงขึ้นจนทุบสถิติราคาซื้อขายสูงสุดและยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกปี ในช่วงหลังเราจึงมักเห็นโครงการคอนโดแบบเช่าซื้อ หรือ Leasehold เป็นส่วนใหญ่

ไม่ว่าจะเพื่ออยู่อาศัย หรือเพื่อลงทุนหวังผลกำไร ก็เรียกได้ว่าทำเลราชดำริแห่งนี้ ตอบโจทย์ได้ครบมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน จะอยู่เองก็สงบ และมีครบทุกอย่างสำหรับไลฟ์สไตล์คนเมือง หากคุณกำลังมองหาคอนโดที่ตอบโจทย์ชีวิตทั้งสองด้าน และยังมีศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เราก็เชื่อว่า...คุณจะพบคำตอบทั้งหมดที่ “ราชดำริ” แห่งนี้แน่นอนครับ 

 

แกรนด์ ยูนิตี้ เรามุ่งมั่นที่จะตอบทุกเหตุผลของการใช้ชีวิต เพื่อให้คุณได้ #ใช้ชีวิตบนเหตุผลของคุณ.

แนะนำโครงการที่น่าสนใจ

คอนโด ราชดำริ

เดอะ ไพรเวท เรสซิเด้นซ์ ราชดำริ 

คอนโดมิเนียมใจกลางเมืองที่ให้ความรู้สึกสงบส่วนตัวเหมือนบ้าน บนถนนสารสิน ใกล้สวนลุมพินีเพียง 150 เมตร เชื่อมต่อการเดินทางถึงถนนหลังสวน และถนนราชดำริ ครบทุกสิ่งอำนวยความสะดวกและความทันสมัยในแบบคุณ  คลิกอ่านเพิ่มเติม